Béo phì làm giảm chất lượng tinh trùng ?

009
Số lượng tinh trùng ở những nam giới mắc béo phì ít hơn những người khác nhưng nó không đồng nghĩa với chất lượng tinh trùng cũng kém hơn.

Béo phì làm giám số lượng tinh trùng ở nam giới.

Theo một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học tại trường đại học Leipzig (Đức) tiến hành, những nam giới bị béo phì có số lượng tinh trùng ít hơn so với những người có trọng lượng cơ thể ở mức vừa phải.

Trong số 2.000 nam giới tham gia nghiên cứu và theo số liệu thống kê, thông tin của 2.157 người đã đến kiểm tra chất lượng tinh trùng tại các trung tâm sức khỏe giới tính trong giai đoạn từ 1999 – 2005 ở  độ tuổi trung bình là 30, nhóm những người béo phì trong độ tuổi 20 – 30 có số lượng tinh trùng ít hơn so với nhóm những người cùng tuổi nhưng có trọng lượng cơ thể trung bình.

Tuy nhiên, điều này có ảnh hưởng tới khả năng làm cha của những người béo phì hay không thì vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Số lượng tinh trùng của những người béo phì vào khoảng 20 – 150 triệu tinh trùng/ml tinh dịch, ít hơn những người có trọng lượng bình thường song vẫn chưa phải ở mức đáng báo động.

Theo nhà nghiên cứu, tiến sĩ Uwe Paasch, trường đại học Leipzig đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, số lượng tinh trùng ở những nam giới mắc béo phì ít hơn những người khác nhưng nó không đồng nghĩa với chất lượng tinh trùng cũng kém hơn.

Tuy nhiên, đây có thể được coi là một trong những lí do chính đáng để các nam giới giữ gìn trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý.
Nguồn: Bee/Chinadaily
Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon