Phòng ngừa vô sinh từ khi còn trẻ

Rất nhiều đàn ông mắc chứng vô sinh đã vô cùng ân hận vì lối sống khi còn trẻ của họ chính là nguyên nhân. Duy trì nếp sống lành mạnh chính là phương cách phòng ngừa vô sinh và nhiều chứng bệnh khác.

- Không nên hút thuốc và uống rượu. Đàn ông cũng không nên ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Và cũng cần chú ý tránh tiếp xúc với những vật chất độc hại trong cuộc sống.

- Duy trì thói quen vệ sinh sạch sẽ để phòng ngừa các căn bệnh truyền nhiễm có hại đến khả năng sinh của đàn ông như các bệnh quai bị, viêm tuyến tiền liệt…

- Phải biết một số kiến thức tình dục nhất định, hiểu được đặc trưng sinh lý của đàn ông, cũng như các kiến thức bảo vệ sức khoẻ. Nếu thấy tinh hoàn có những hiện tượng khác lạ như sưng to, cứng, đau buốt thì cần phải đi khám bác sỹ ngay.

- Nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với các chất phóng xạ hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và có nhiều chất độc thì cần phải nghiêm túc thực hiện thao tác làm việc theo chế độ bảo hộ lao động. Đừng sao nhãng trong chốc lát là khổ cả đời. Nếu muốn có con thì cần phải ra khỏi những môi trường làm việc như vậy trong vòng nửa năm rồi mới nghĩ đến chuyện sinh con.

- Tinh hoàn là cơ quan quan trọng. Tinh hoàn hoạt động tốt nhất trong môi trường nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể 1 độ. Nếu nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trinh trùng. Vì vậy mà mọi nguyên nhân khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao đều cần phải tránh như đi xe đạp lâu, tắm ngâm nước nóng, mặc quần bò…

- Chú ý đến những thay đổi khi chưa có gia đình, phát hiện sớm những biểu hiện bất thường sẽ tránh được nỗi đau khổ sau khi kết hôn. Lấy vợ rồi nên thường xuyên nói chuyện với vợ về những vấn đề mắc mớ trong cuộc sống tình dục. Hiểu nhau, cùng nhau hợp tác thì sẽ tránh được các hiện tượng như xuất tinh sớm, liệt dương.

Nguồn: namhoc.com.vn

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon