“Điều kiện ngoại cảnh”

Nhiều quý ông tiết lộ với bác sĩ “không hiểu sao với vợ, phong độ cứ trồi sụt, nhưng với người khác thì tuyệt vời luôn”. Hỏi ra, những người đàn ông đó chẳng bệnh gì cả, chỉ vì chuyện phong độ của họ bị chi phối bởi “điều kiện ngoại cảnh”.

Trong tình dục, nhiều khi giai đoạn trước khi quan hệ còn quan trọng hơn cả lúc quan hệ. Ai cũng biết, chuyện ấy thành bại tùy thuộc hoàn toàn vào cảm xúc, mà cảm xúc khởi đầu là quan trọng nhất. Dù cả hai đều “rắp tâm” sẽ “chiến đấu” trong ngày hôm đó, nhưng trước “giờ G” có nhiều thứ phá hỏng cảm xúc, khiến chàng đang bình thường bỗng hóa… yếu!

Vừa được riêng tư với nhau một chút, vợ đã hỏi: “Anh lo thủ tục ngân hàng đến đâu rồi? Sắp vay được tiền chưa? Cuối tháng này mình phải trả nợ rồi đó!”. Đang cao hứng, chồng nghe vợ hỏi mà nặng trĩu trong lòng.

Mới vô khúc dạo đầu, vợ bảo: “Em tranh thủ hỏi cái này, sợ quên. Hôm anh ghé trường mầm non xin học cho con có được không? Có gặp được ai không?”. Anh chồng vốn đang đau đầu vì chuyện chạy vạy, xin xỏ chỗ học cho con mà chưa được, nghe nhắc là muốn nổi sùng, còn ham muốn gì nữa!

Cũng có nhiều trường hợp, trên đường đi làm về, người chồng đã định bụng hôm nay sẽ tiến hành chuyện ấy. Nhưng vừa về đến nhà, đã thấy khuôn mặt nặng trĩu của vợ, và có thể là cả những lời cáu gắt nữa. Ham muốn thế là tan biến.

Với “chuyện ấy”, cảm xúc tự nhiên rất quan trọng. Càng cố tạo ra cảm xúc, càng dễ thất bại. Thế nên khi đã mất hứng mà còn không được khơi gợi hứng thú từ vợ, dễ xảy ra tình trạng “ngủ chay” kéo dài. Nhiều trường hợp “điều kiện ngoại cảnh” xảy ra liên tục. Từ ngày này đến ngày khác, từ tuần này qua tuần nọ khiến anh chồng hoàn toàn mất hứng. Ở góc độ người vợ, họ thường kết luận rằng, như vậy là chồng mình yếu!

Nếu bảo chồng yếu theo kiểu đó, thì chính người vợ là “bác sĩ” giỏi nhất để chữa chứng này. “Bài thuốc” chữa hiệu quả nhất là làm sao để bản thân người vợ tươi mới, khác lạ, hấp dẫn hơn. Nhiều khi chỉ là một bộ đồ ngủ mới, khác hẳn với phong cách người vợ thường mặc khiến chàng như gặp “người lạ”. Cũng có lúc, chỉ là câu nói đùa vui duyên dáng giúp chàng xua tan mệt mỏi, lo âu và cảm thấy vợ thật dễ thương. Cũng có thể, sự nũng nịu đôi chút như chú mèo ướt, cũng làm cho chàng có nhu cầu muốn che chở, ve vuốt. Cùng lắm, nếu việc nhà bộn bề, nhiều thứ phải lo toan, nhưng người vợ nén bớt cằn nhằn, chịu khó tươi cười một chút, cũng giúp chồng sinh hứng.

Thực tế, không phải người vợ nào cũng có “khiếu” làm mới mình. Cũng có trường hợp, người vợ có “khiếu” nhưng lại bù đầu với việc nhà, thở không ra hơi, sức đâu nữa mà “bày trò này trò nọ”. Nhưng biết làm sao được, cái gì cũng không thể tự nhiên mà có, mà cần phải “đầu tư”.

Tất nhiên, ở góc độ người chồng, cũng không thể mới thì chuộng, cũ thì chán, cứ trông vào sự mới mẻ của người vợ, dồn “trách nhiệm” cho vợ. Những lời tâm tình, chia sẻ, động viên, những câu chuyện cười giúp nàng vui vẻ cũng sẽ khiến nàng bỗng dưng dễ thương hẳn ra. Mà bỗng dưng thấy vợ dễ thương, thì…

ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng
(Quyền trưởng khoa Nam học - BV Bình Dân TP.HCM)

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon