Mùi của nàng làm chàng muốn "yêu"

clip_image001Lượng testosterone tăng do tiếp xúc với mùi cơ thể của phụ nữ vào thời kỳ rụng trứng cho thấy mùi hương này có thể khiến đàn ông phản ứng mạnh hơn với hành vi tìm kiếm bạn tình.

Mùi hương được biết đến như là thứ quan trọng trong thói quen giao phối của động vật. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng testosterone ở nam giới bị ảnh hưởng bởi mùi hương của phái yếu, đặc biệt khi những cô gái này đang trong thời kỳ rụng trứng.

Hai nhà khoa học Saul L. Miller and Jon K. Maner thuộc Đại học Quốc gia Florida (Mỹ) đã thực hiện một cuộc khảo sát về hiện tượng này. Họ cho các phụ nữ mặc áo phông vào thời gian khác nhau trong kỳ rụng trứng, thời điểm dễ thụ thai nhất. Sau đó cho những người đàn ông tình nguyện tham gia cuộc nghiên cứu ngửi những chiếc áo này. Lấy mẫu nước bọt của những người này để phân tích hàm lượng testosterone trước và sau khi anh ta ngửi, các nhà khoa học thấy rằng lượng testosterone ở những người đàn ông ngửi áo sơ mi mặc bởi phụ nữ này tăng lên cao nhất. Anh ta tìm thấy sự dễ chịu khi hít hà những chiếc áo đó.

Saul L. Miller and Jon K. Maner cho biết đây là cuộc nghiên cứu đầu tiên đưa ra bằng chứng rõ ràng về việc đàn ông phản ứng tích cực với những phụ nữ trong thời kỳ dễ thụ thai nhất. Phản ứng sinh học này có thể thúc đẩy hành vi liên quan đến giao phối của đàn ông.

Nguồn: ykhoa.net

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon