Giúp bạn tươi trẻ nhờ 'chuyện ấy'

Tăng năng lượng sống, giảm căng thẳng, ngăn chặn bệnh tật và giải phóng các hóoc môn tốt cho cơ thể là những gì quan hệ tình dục mang lại cho bạn. Thường xuyên có các cuộc 'yêu' lành mạnh sẽ giúp bạn luôn trẻ trung, yêu đời và sống lạc quan hơn.

Ham muốn làm tăng năng lượng

Bác sĩ y khoa Elizabeth Gutrecht Lyster nói rằng từ "ham muốn" (libido) không chỉ dùng để đề cập tới tình dục. Nếu bạn tra trong từ điển, "ham muốn" còn có nghĩa "tăng năng lượng sống". Ham muốn tình dục thường là sự phản ánh cảm xúc và sự tự tin của con người. Nếu một người có ham muốn thấp, năng lượng cũng thấp, và họ cần làm điều gì đó để cải thiện.

Sex giảm căng thẳng

Nghiên cứu bắt đầu bởi Alfred Kinsey vào những năm 40 chỉ ra một người được "yêu" đầy đủ, thường ít lo lắng, ít có khuynh hướng bạo lực hoặc thù địch. Chuyện ấy giúp giải phóng lượng oxytocin, endorphins và dopamine, những hóoc môn làm tăng cảm giác gắn bó, tình yêu và sự thân thiện.

Oxytocin tốt cho sức khỏe

Hoạt động tình dục, đặc biệt là cực khoái, sẽ giải phóng lượng hooc môn oxytocin (hay còn gọi là "hóoc môn yêu"), mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho bạn như cải thiện tâm trạng, làm giảm cortisol (các hooc môn gây căng thẳng), giảm huyết áp, làm sáng da và có thể ngăn chặn bệnh ung thư vú, buồng trứng hay tuyến tiền liệt.

Ngăn chặn bệnh tim

Nhiều nghiên cứu chứng minh tình dục có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho cả hai giới. Các nhà nghiên cứu ở Ireland nhận thấy đàn ông có quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giảm được 50% nguy cơ tử vong vì tim mạch so với những người ít quan hệ. Các nghiên cứu khác đã xác nhận kết quả tương tự như vậy ở phụ nữ, đặc biệt nếu họ đạt cực khoái.

Giúp lưu thông máu

Quan hệ tình dục lành mạnh tạo ra sự giãn nở của các mạch máu trên khắp cơ thể, từ đó cải thiện lưu lượng máu đến nhiều cơ quan, bao gồm cả bộ não. Máu cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào và cải thiện sức khỏe cho cơ thể.

Nguồn: The Health

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon