Cãi nhau trước “cửa thiên đường”

Ta thường cho rằng tình dục “thực dụng” nên miễn nhiễm với những cuộc cãi vã. Nghĩa là, không ai lại dại gấu ó nhau làm hỏng chiếu chăn, lỡ “nổi máu ăn thua” cũng gắng dằn lòng vì cuộc vui hoặc ít ra đợi cuộc vui tàn rồi xắn tay áo lên chưa muộn.

Từ logic này có thể suy ra: một khi những cuộc cãi vã tìm được đất sống trên giường, nghĩa là cuộc sống gia đình nói chung và tình dục nói riêng của những đôi uyên ương này đang khó ở. Cuộc cãi càng tăng dần về lượng và chất càng nguy.

Có vô vàn lý do khiến người ta đấu khẩu trên giường. Từ cơm áo gạo tiền, đời ô trọc đến những bất đồng của chính tình dục, có khi cụ thể đến từng centimet như động tác này, từng tư thế nọ, từng cử chỉ nheo mắt chau mày…

Mở đầu bằng xung đột thì khó mong cuộc vui lành lặn hoặc phổ biến là chăn gối “đột tử” sau cuộc cãi với kịch bản kinh điển: ông đùng đùng ra sô-fa ngủ, bà khóc sưng mắt cả đêm. Tuy vậy, theo “sinh lý bệnh” trong giai đoạn nhẹ: những cuộc cãi còn lác đác, chỉ ở mức “bằng mặt không bằng lòng”, thì tình dục vẫn có thể sinh tồn, vẫn mỹ mãn như thuở trời đất còn thanh bình. Tuy nhiên, như đã nói, khi bất đồng bắt đầu trầm kha thì không cuộc yến oanh nào đủ “thần kinh thép” để vui vầy như chưa từng có chuyện vừa “ăn tươi nuốt sống nhau” trước đó.

Hãy bắt đầu cứu vãn ngay từ vết rạn trên lớp men tình dục để tránh cơn “đau răng” tình dục nhức nhối sau này. Bao giờ cũng nên khởi đầu bằng việc đặt mọi vướng mắc đời thường ngoài cửa phòng the. Ngay cả khi chúng kịp len đến… chân giường, nếu thiện chí, người trong cuộc vẫn còn đủ thời gian tóm và vứt chúng ra xa. Chỉ với mắc mứu đời thường thì chăn gối đã vạ lây thì những cuộc cãi về “chuyên môn” tình dục càng phải dụng công nhiều trong việc “phòng hỏa”.

Có ý kiến khuyên cách hay nhất tránh cãi nhau trên giường là… cãi nhau trước đó, nghĩa là chủ động giải quyết bất đồng ở phòng khách, phòng bếp xong rồi hãy nắm tay nhau mở cửa phòng the. Hiển nhiên, khoảng thời gian giữa hai thì phải tương đối dài, nếu không rất khó chuyển mạch cái rẹt từ “đỏ mặt tía tai” sang “nồng nàn thắm thiết”.

Không quơ đũa cả nắm, nhưng phụ nữ thường là đối tượng “dấy can qua” nhất, có lẽ vì tính nhớ dai và… thù dai. Đàn ông rộng lượng và thực dụng hơn, nhưng khi đất bằng dậy sóng thì chăn gối cũng khó qua khỏi con trăng.

Nhiều người sẽ cho rằng đây chỉ là chuyện của những cặp đôi “cơm không lành canh không ngọt” hoặc “năng lực suy nghĩ hạn chế”. Đừng chủ quan, cuộc sống căng thẳng hiện nay không nhẹ tay với bất kỳ ai. Không ít đôi vợ chồng khắc khẩu có số nhưng vẫn khôn ngoan dành riêng vùng “phi quân sự” cho chăn gối. Ngược lại, lắm cặp trong ấm ngoài êm nhưng đùng một cái lôi nhau ra tòa vì đủ thứ bất hòa và giọt nước tràn ly khi những cuộc cãi vã bắt đầu gõ “cửa thiên đường”.

BS. Đỗ Minh Tuấn

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon