Một đêm xuất tinh nhiều lần có sao không ?

015

Do nhu cầu tình dục cao, do phải kìm nén quá lâu..., nhiều đôi làm chuyện ấy nhiều lần trong một đêm, để rồi băn khoăn không biết có nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong mỗi lần quan hệ tình dục bình thường, có khoảng 2 - 4 triệu tinh dịch được đưa vào cổ tử cung. Nhưng theo các nhà khoa học, nếu người đàn ông trong 6 tiếng đồng hồ xuất tinh đến bốn lần thì một ngày sau, trong tinh dịch họ "giải phóng" ra sẽ rất khó tìm thấy một tinh trùng khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong mỗi ml tinh dịch có khoảng 150 mg kẽm. Mỗi lần quan hệ tình dục, người đàn ông tiết ra 2 - 6 ml tinh dịch, tương đương với sự tiêu hao 300 - 900 mg kẽm. Trong khi đó,  lượng kẽm trong cơ thể một người đàn ông nặng 60 kg chỉ có 1,5 gr. Như vậy việc xuất tinh liên tục sẽ làm hao hụt nghiêm trọng chất này.

Kẽm có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kẽm liên quan trực tiếp đến các hoạt động  tổng hợp enzyme, chuyển hóa axit mucleic, tổng hợp protein và phân chia tế bào -  những yếu tố quan trọng đối với sự sống. Thiếu kẽm, lá lách và tuyến ức giảm trọng lượng, tuyến ức teo đi, giảm số lượng tế bào Lympho nhỏ ở máu ngoại vi và giảm khả năng miễn dịch, dẫn đến dễ mắc bệnh.

Ngoài ra, tinh dịch có chứa một lượng lớn chất kháng sinh giống với penicillin, đó là plasminogen. Plasminogen trong tinh dịch có thể tiêu diệt khuẩn cầu, liên cầu và tác nhân gây bệnh khác. Chính vì vậy, việc tinh dịch mất đi quá nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus gây bệnh.

Do đó, dù say đắm đến đâu, các đôi tình nhân cũng không nên ái ân quá độ, dẫn đến lao lực, kiệt sức.

Nguồn: báo Phụ Nữ

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon