Rối loạn cương và những rắc rối tình dục

Một nhóm nhà nghiên cứu phát hiện thấy, một tỷ lệ lớn nam giới bị rối loạn chức năng cương dương (ED) thường gặp các vấn đề khác của tình dục mà không thể điều trị bằng thuốc, như cực khoái, xuất tinh.

Kết quả nghiên cứu này được công bố ngày 23/8/2011, trong tạp chí Khoa học tiết niệu quốc tế Anh.

Cương dương thường đi kèm với vấn đề cực khoái và xuất tinh. Ảnh minh họa. (Nguồn: livescience).

Các nhà nghiên cứu cho biết, khoảng 30 triệu người Mỹ, hoặc một nửa nam giới có tuổi từ 40-70 bị ED. Trong đó 65% nam giới bị ED sẽ đi kèm với vấn đề không đạt được cực khoái và 58% có vấn đề với xuất tinh.

”Trong khi thuốc có thể giúp một số người đàn ông duy trì sự cương cứng, nhưng những vấn đề phổ biến của tình dục vẫn chưa được giải quyết”, thành viên nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Darius Paduch, một bác sĩ tiết niệu tại Bệnh viện New York-Presbyterian nói.

Paduch và các đồng nghiệp của ông đã phân tích các vấn đề từ hơn 12.000 nam giới bị rối loạn chức năng cương dương nhẹ đến trung bình, khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng của một loại thuốc cương cứng.

Thử nghiệm cho thấy, đàn ông bị ED nặng hơn có vấn đề về xuất tinh và cực khoái nghiêm trọng hơn. Song điều này cũng xảy ra ở nam giới bị ED nhẹ. Rối loạn chức năng cực khoái của nhóm này là 26%, và rối loạn chức năng xuất tinh 18%.

Tiến sĩ Andrew Kramer, một bác sĩ tiết niệu tại Trung tâm y tế Đại học Maryland, đánh giá đây là một phát hiện rất có ý nghĩa. Vì rối loại chức năng cương dương được biết đến như là hiện tượng đi kèm với nhiều vấn đề tình dục khác.

“Cho nên sử dụng thuốc điều trị ED nhưng không thể điều trị vấn đề xuất tinh”, Kramer nói.

Paduch cho biết, ông đang có kế hoạch nghiên cứu tìm ra liệu pháp thay thế thuốc điều trị ED testosterone, để có thể giúp những người đàn ông giải quyết cả những vấn đề tình dục khác ngoài ED.

Nguồn: Baomoi.com

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon