Xuất tinh ra máu

019_Xuat tinh som

Xuất tinh ra máu có thể không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư, nhưng cũng không phải là không thể xảy ra. Thậm chí dấu hiệu này còn gặp ở ngay độ tuổi dưới 40.

Chẳng ai bảo ai, cứ thấy tinh binh và tinh dịch chảy ra có màu hồng hồng như có máu là các đấng mày râu đã “xanh mắt” sợ hãi. Và không ít người nghĩ ngay tới khả năng mình đã mắc phải căn bệnh gì đó trầm trọng, hoặc là lo lắng mình bị ung thư.

Thực tế không phải vậy, hầu hết các nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh ra máu đều không đến nỗi quá nghiêm trọng. Đã có một vài nghiên cứu khoa học về vấn đề này được thực hiện, và kết quả thu được phần nào giống nhau và đều chỉ ra rằng, nguyên nhân khiến nam giới có hiện tượng xuất tinh ra máu không  giống nhau, nó còn phụ thuộc vào tuổi tác và cơ thể mỗi người.

Nam giới ở độ tuổi dưới 40 cũng có thể rơi vào tình huống này. Một phần ba trong số họ khi xuất tinh ra máu lại rất khó xác định chính xác nguyên nhân. Và tình trạng này thường sẽ tự hết sau khoảng một tháng. Những chấn thương như bị đá vào háng cũng có thể là nguyên nhân khiến nam giới gặp vấn đề khi xuất tinh.

Trong hai phần ba số còn lại, nguyên nhân chính là bị nhiễm trùng (như bệnh lậu, chlamydia hoặc trichomonas…). Các nghiên cứu cũng cho thấy, trong số những người từng thấy có máu trong tinh dịch thì chưa có nam giới nào dưới 40 tuổi mà bị ung thư. Nói như vậy tức là dấu hiệu xuất tinh ra máu có thể không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư, nhưng cũng không phải là không thể xảy ra.

Nguyên nhân có máu trong tinh dịch ở nam giới tuổi trên 40 thường dễ biết hơn. Đây có thể là do nhiễm trùng hoặc có vấn đề ở tuyến tiền liệt, hoặc một số nguyên nhân khác. Mặc dù biểu hiện máu có trong tinh dịch không phải là dấu hiệu phổ biến của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng nam giới đã lớn tuổi cũng nên cân nhắc điều này.

Cũng phải xem xét tới các khả năng khác như: máu này là của đối tác chứ không phải của bạn, nhất là nếu cô ấy đang ở giai đoạn đầu hoặc cuối kì nguyệt san. Nếu cô ấy không trong kì nguyệt san, nhưng bạn lại quả quyết rằng đó là máu của cô ấy chứ không phải của bạn thì bạn nên khuyên cô ấy đi khám sức khỏe. Còn nếu thấy nghi ngờ và không rõ của ai, hãy dùng bao cao su trong những lần quan hệ kế tiếp để xác định chắc chắn.

Hệ thống sinh sản nam giới đã có rất nhiều ống và nguồn gốc của việc chảy máu có thể ở bất cứ nơi nào trong hệ thống đó. Nếu máu có màu đỏ hoặc hồng, nguyên nhân thường có thể xuất phát từ niệu đạo (ống bên trong dương vật). Nếu máu có màu sậm, nguyên nhân có thể từ phía sau hệ thống (chẳng hạn như từ tuyến tiền liệt hoặc khu vực gọi là túi tinh).

Có thể nói, những nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng xuất tinh có máu ở nam giới là do viêm niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt, đôi khi do nhiễm trùng. Thế nhưng, bản thân bạn không thể biết chính xác đâu là nguyên nhân mình gặp phải. Do vậy, trong trường hợp này, bạn nên đến khám bác sĩ để biết chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả, triệt để.

Nguồn: @family

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon