Liệt dương có liên quan với hội chứng chân không yên

Một nghiên cứu mới đây cho thấy nam giới bị hội chứng chân không yên phải đối mặt với nguy cơ liệt dương cao hơn.

Nghiên cứu này do các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Harvard tiến hành trên nghiên cứu trước đây cho thấy: liệt dương, hoặc rối loạn cương dương, hay gặp ở nam giới lớn tuổi bị hội chứng chân không yên - các triệu chứng rối loạn giấc ngủ do hội chứng chân không yên xảy ra càng thường xuyên thì nguy cơ liệt dương càng lớn.

Trong nghiên cứu mới này, các tác giả đã xem xét hơn 11.000 nam giới độ tuổi trung bình là 64 tại thời điểm bắt đầu thử nghiệm năm 2002 và không bị liệt dương, tiểu đường hoặc viêm khớp. Những người tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến sức khoẻ.

Nam giới được xem là bị hội chứng chân không yên (RLS) nếu họ đáp ứng 4 tiêu chuẩn chẩn đoán RLS được khuyến cáo bởi Hội Nghiên cứu RLS Quốc tế và các triệu chứng xảy ra > 5 lần/tháng.

Các nhà nghiên cứu xác định được 1.979 trường hợp rối loạn cương dương. Nam giới bị hội chứng chân không yên dễ bị liệt dương hơn khoảng 50% so với nam giới không bị hội chứng này, ngay cả khi hiệu chỉnh về độ tuổi, cân nặng, hút thuốc, việc sử dụng thuốc chống trầm cảm hoặc các bệnh mạn tính.

Nghiên cứu cũng cho thấy nam giới bị các triệu chứng do hội chứng chân không yên tới 14 lần/tháng dễ bị rối loạn cương dương hơn 68%.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội các chuyên gia về giấc ngủ ở Minneapolis.

Theo HealthDay

Thẻ Technorati: ,
Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon