Bệnh của đàn ông - Nỗi buồn của phụ nữ

Không có vẻ ốm yếu như những bệnh nhân đến các khoa điều trị khác, mà ngược lại phần lớn những bệnh nhân đến Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức là những người trông có vẻ to cao, khỏe mạnh. Các bác sĩ cho biết, tình trạng "bất lực" ở nam giới gặp ngày càng nhiều và điều đáng nói là thường rơi vào những trường hợp có cuộc sống thành đạt.

Mặc cảm vì “khí phách đàn ông” sa sút

Khác với phong cách tự tin, đĩnh đạc hằng ngày khi đi giao dịch, ký kết, anh Nguyễn Đình V., 42 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội khá bẽn lẽn, ngại ngùng đi sau vợ tìm lối lên Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức. Ngay cả khi chỉ còn một mình với bác sĩ trong phòng khám mà anh V. cũng không khỏi ngượng ngùng khi kể về bệnh tình của mình. Anh V. bị chứng "trên bảo dưới không nghe" đã hơn 2 năm nay, vì rất ngại đi khám nên ban đầu vợ anh tự chữa trị cho chồng bằng các bài thuốc, món ăn bổ dương theo một số sách báo, nhưng hiệu quả chẳng thấy đâu. Gần đây có người bạn mách bảo mua thuốc "biệt dược" hàng xách tay từ nước ngoài về để uống nhưng chỉ được trong chốc lát và sau đó thì càng thậm tệ hơn. Vợ động viên mãi anh mới đến Trung tâm Nam học để khám và điều trị.

ThS. Trịnh Hoàng Giang - Trung tâm Nam học cho biết, hầu hết những người đàn ông đến đây khám bệnh thường mắc phải hội chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Họ thường rất mặc cảm với sự sa sút bản lĩnh đàn ông của mình. Đây là bệnh của đàn ông nhưng lại là nỗi buồn của người phụ nữ (những người là vợ, là người tình của bệnh nhân). Điều đáng nói là đa số bệnh nhân đến khám là người thành phố, có đời sống vật chất tương đối tốt, thậm chí có địa vị xã hội. Nhưng ngược lại, đời sống tinh thần ít nhiều có những trục trặc (vì tình cảm gia đình, vì áp lực công việc...), thậm chí có người cảm thấy mình như bị trầm cảm.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng "bạc nhược khí phách đàn ông" có rất nhiều, đó là tình trạng giảm hormon nội tiết tố nam, do biến chứng của các bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thần kinh cột sống... và đặc biệt là tình trạng stress.

Rất nguy hiểm nếu người bệnh tự chữa trị theo mách bảo .

ThS. Giang cho hay, đa số bệnh nhân đến khám và điều trị tại trung tâm sau khi đã tự làm bác sĩ cho mình mà không có kết quả. Ban đầu họ có thể uống các loại rượu thuốc ngâm cái này cái kia nhằm tăng cường sinh lực, sau đó không có hiệu quả họ chuyển sang tự ý sử dụng các loại thuốc cương dương không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng quá liều thuốc điều trị. Điều này gây khó khăn cho bác sĩ khi tiến hành các phác đồ điều trị vì bệnh để quá lâu và do tác động không mong muốn của thuốc cương dương không rõ nguồn gốc. Hậu quả là thời gian điều trị lâu hơn, khó hơn và có thể khó đạt được mục tiêu điều trị.

Nguyên nhân của tình trạng này do bệnh nhân mặc cảm với bệnh không chịu tìm đến các chuyên khoa nam học điều trị, mặt khác nhiều người bệnh còn thiếu thông tin về cơ sở điều trị. Phần lớn bệnh nhân là người thành phố đến khám còn cho thấy rất nhiều người bệnh ở vùng sâu, vùng xa chưa từng có cơ hội được điều trị bài bản.

Rất cần sự giúp đỡ và động viên của người vợ

Các bác sĩ cho biết, những bệnh nhân có sự hợp tác, chăm sóc, thông cảm của vợ thì hiệu quả điều trị đạt được tốt hơn. Bởi quá trình giao hợp là một chu trình, trong đó yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng. Thời gian điều trị bệnh thường kéo dài do đó đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh và đặc biệt là người vợ. Trên thế giới, người ta không coi xuất tinh sớm là một bệnh mà được gọi là "thói quen xấu không kiểm soát được trong quan hệ tình dục", nguyên nhân chính là yếu tố thần kinh, tâm lý. Cho nên tư vấn cho người bệnh là điều rất cần thiết kết hợp với dùng thuốc.

Theo ThS. Giang, cái khó nhất trong điều trị chứng bất lực của nam giới chính là tìm ra nguyên nhân thực sự là gì, nguyên nhân do stress vừa dễ lại vừa khó điều trị, vì phụ thuộc rất lớn vào khả năng thích nghi và điều tiết cuộc sống của bệnh nhân. Các bài thuốc Đông y và món ăn bổ dương chỉ là biện pháp điều trị hỗ trợ, người bệnh tuyệt đối không nên dùng thuốc điều trị khi không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Lời khuyên của bác sĩ nam học với người "bất lực":

- Phải điều hòa được áp lực công việc và cuộc sống.

- Phải có chế độ tập luyện và dinh dưỡng hợp lý.

- Dùng thuốc hỗ trợ cương dương theo đúng chỉ định của bác sĩ.

- Thuốc lá là kẻ thù số 1 của sức khỏe tình dục.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Hot!

2 nhận xét:

hostgator coupon