Lại chuyện "chưa đến chợ đã hết tiền"

Không kiểm soát được cảm xúc và sự hưng phấn làm cho một số nam giới bị xuất tinh sớm. Nhiều nam giới ngại nói đến sự cố này mặc dù khá phổ biến, chiếm tỷ lệ đến 30 - 40% nam giới.

Xuất tinh sớm là phiền muộn của nhiều người trẻ và cũng chiếm tỷ lệ cao nhất trong số những rối loạn chức năng tình dục của nam giới nói chung. Nguyên nhân được nói đến nhiều là do hành vi thủ dâm diễn ra trong một thời gian dài thời trẻ dẫn đến sự hình thành cung phản xạ xuất tinh sớm. Hiện nay hiểu biết về sinh lý xuất tinh còn chưa thật đầy đủ. Người ta cũng chưa biết xuất tinh sớm là do nguyên nhân ngoại biên hay trung tâm (ở thần kinh trung ương), do tâm lý, xúc cảm hay do nguyên nhân thực thể. Hình như mọi nguyên nhân nói trên đều có thể kết hợp với nhau tạo tên cái bệnh khổ sở cho nhiều nam giới vì “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Khi xuất tinh sớm có nguyên nhân thực thể (nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường, bệnh gút...) thì trước tiên là điều trị nguyên nhân sau đó là luyện tập lại nhóm cơ đáy chậu.

Duy trì lâu quan hệ tình dục vẫn là mong muốn của nam giới, không làm được điều đó là phiền muộn lớn của nam giới. Đáp ứng tình dục dẫn đến khoái cực của nữ thường chậm hơn nam cho nên mới vào trận vài ba phút đã “ngã ngựa” rồi lăn ra ngủ thì thực sự làm cho phụ nữ phàn nàn, nếu không nói ra thì cũng ấm ức trong lòng. Vì vậy những gợi ý sau đây có thể có ích cho những người dễ xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm cũng như hắt hơi, nếu không nhận biết được những dấu hiệu trước lúc hắt hơi thì sẽ không thể kìm giữ được nữa. Khi cảm thấy có vẻ sắp xuất tinh thì thở sâu và chậm, dùng ý chí ức chế phản xạ xuất tinh. Tập nhiều lần để tạo thành một phản xạ có điều kiện, thời gian tập từ 4 - 5 tuần sẽ cho kết quả tốt. Liệu pháp tình dục cũng dựa trên sự ức chế phản xạ xuất tinh nhưng có sự hỗ trợ của vợ/bạn tình (được hướng dẫn cách giúp bạn tình kéo dài thời gian xuất tinh). Trong chữa trị xuất tinh sớm, sự hợp tác của người vợ/bạn tình rất quan trọng. Người vợ không nên trách móc hoặc có lời lẽ xúc phạm đến chồng mà nên hợp tác để vượt qua một khó khăn mà người chồng cũng rất khổ sở. Đôi khi vì thiếu hiểu biết nên thiếu sự hợp tác và thông cảm của người vợ, sự xuất tinh sớm của người chồng lúc đầu chỉ là một rối loạn tạm thời có tính phản xạ có thể phá bỏ được đã trở thành một phản xạ có điều kiện mỗi khi có quan hệ tình dục. Cho nên phá bỏ phản xạ có điều kiện này cũng không thể thành công trong một vài tuần hay vài tháng. Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc là một liệu pháp tương đối mới nhưng nhiều hứa hẹn, có thể sớm đem lại kết quả tốt mà lại ít có tác dụng phụ. Những thuốc này làm thay đổi chuyển hoá của serotonin và các chất dẫn truyền thần kinh khác trong não để ức chế phản xạ xuất tinh.

BS. Hồng Anh

Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hostgator coupon